Trong thời đại kinh tế số bùng nổ như hiện nay nếu doanh nghiệp của bạn chưa có website hoặc chỉ có một website thiếu chuyên nghiệp thì bạn nên suy nghĩ lại về tương lai của doanh nghiệp mình. Website không chỉ là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp, cung cấp thông tin hữu ích tới khách hàng mà quan trọng hơn website chính là một công cụ bán hàng không thể tuyệt vời hơn cho bạn. Những chia sẻ dưới đây của GiaiPhapWeb.vn (đơn vị thiết kế web Quảng Nam chuyên nghiệp) sẽ cho bạn thấy được tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp như thế nào?
Website giúp mở rộng thị trường và kênh bán hàng
Lợi
ích của website mang lại đầu tiên chính là giúp bạn mở rộng kinh doanh từ
offline sang online, bạn có một kênh bán hàng mới và tiếp cận một thị trường mới
đầy sôi động với hàng chục triệu khách hàng ưa chuộng mua hàng online.
Trong
thời đại 4.0, kinh doanh online là xu thế mà bạn không nên bỏ qua. Bạn nên tận
dụng và phát triển kênh bán hàng online với website để tăng thị phần và doanh số,
đáp ứng nhu cầu của thị trường. Một lợi thế khác của website là chi phí xây dựng
và duy trì khá thấp so với chi phí khi đầu tư ở kênh truyền thống, từ đó tiết
kiệm chi phí cho bạn nhưng vẫn rất hiệu quả.
Giảm sự lệ thuộc vào một kênh bán hàng duy nhất
Sở
hữu một website bán hàng sẽ giúp bạn không bị phụ thuộc vào kênh truyền thống.
Khi doanh thu ở kênh truyền thống sụt giảm hoặc suy thoái thì bạn có thể lấy
doanh thu ở kênh online, website bán hàng để bù đắp vào.
Đặc
biệt, lợi ích của website lại càng được thể hiện trong tình hình dịch bệnh
Covid hiện nay. Chính phủ và người tiêu dùng hạn chế ra ngoài, tập trung đông
người ở các cửa hàng. Khi bạn có website thì khách hàng chỉ cần ở nhà, lên mạng
vào website tìm hiểu và đặt hàng. Hàng hóa sẽ được nhanh chóng giao đến tận tay
cho khách ở tại nhà của họ, vừa an toàn lại tiện lợi.
Bán hàng không giới hạn vị trí địa lý
Với
cửa hàng truyền thống, thị trường của bạn có thể chỉ bán cho khách hàng ở gần cửa
hàng, công ty của bạn. Nếu bán hàng cho nhiều địa phương, tỉnh thành toàn quốc,
bạn phải mở nhiều chi nhánh ở khắp nơi hoặc xây dựng hệ thống phân phối toàn quốc,
điều này tốn rất nhiều chi phí và tiềm lực của doanh nghiệp. Nhưng với website
bạn sẽ không bị giới hạn ở vị trí địa lý, bạn có thể bán hàng cho khách hàng
toàn quốc, thậm chí bán hàng ra nhiều nước trên thế giới.
Khách
hàng chỉ cần có kết nối Internet, 3G và sử dụng máy tính, điện thoại thì có thể
truy cập website và mua hàng dù ở bất cứ nơi nào ở Việt Nam hay ở cả nước
ngoài. Những lợi ích của website mang lại sẽ giúp bạn vượt qua rào cản về địa
lý một cách dễ dàng.
Website là văn phòng thứ hai của doanh nghiệp
Nếu
như văn phòng trong thực tế là nơi để thực hiện các giao dịch của doanh nghiệp
và qua đó để thể hiện được bộ mặt của doanh nghiệp, để doanh nghiệp gây ấn tượng
với khách hàng thì website cũng được ví như là một văn phòng thứ hai của doanh
nghiệp trên Internet.
Thông
qua website, khách hàng đã có thể cập nhật được những thông tin về doanh nghiệp,
về sản phẩm, về dịch vụ của bạn. Khi lên website, khách hàng sẽ có mọi thông
tin giới thiệu về doanh nghiệp, lịch sử hoạt động, thông tin sản phẩm, giá cả,
các chính sách bán hàng, phân phối cũng như thông tin số điện thoại hoặc email
liên lạc.
Các
thông tin này cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp và
website hoạt động như một văn phòng thực thụ. Thậm chí khi doanh nghiệp của bạn
đóng cửa sau giờ hành chánh, thì website – văn phòng thứ 2 của bạn vẫn hoạt động
24/7, kể cả đêm khuya, cuối tuần, ngày lễ khách vẫn có thể lên website để xem
thông tin.
Website giúp xây dựng thương hiệu và uy tín cho doanh nghiệp
Khi
khách hàng có nhu cầu tìm kiếm bất kỳ thông tin về sản phẩm, dịch vụ hành động
đầu tiên của khách hàng chính là tìm kiếm thông tin trên Internet và Google.
Ngay lúc này, website chính là một công cụ chính để bạn cạnh tranh và thu hút
khách hàng hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Một
lợi ích của website mang lại chính là xây dựng thương hiệu online rất tốt khi
hình ảnh của doanh nghiệp, thông tin sản phẩm luôn hiện diện và gây ấn tượng
cho khách hàng truy cập, khiến họ luôn nhớ đến thương hiệu của bạn. Bạn nên tận
dụng mục blog của website để đăng các hình ảnh về hoạt động nội bộ và bên ngoài
của doanh nghiệp, các hoạt động khuyến mãi, bán hàng hoặc PR, từ thiện giúp xây
dựng nhận thức của khách hàng công ty và đánh bóng hình ảnh thương hiệu.
Website là nơi cung cấp nguồn thông tin hữu ích tới khách hàng
Trang
web là phương tiện để giao tiếp thông tin giữa người mua và người bán một cách
nhanh chóng và dễ dàng. Tất tần tật mọi thông tin mà bạn mong muốn truyền tải đến
khách hàng đều có thể thông qua website. Tất cả mọi thông tin về doanh nghiệp,
dịch vụ, sản phẩm đến chương trình khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng, chia sẻ bí
quyết kinh nghiệm về sản phẩm… bạn đều có thể cập nhật trên trang web của mình.
(Xem
thêm: thiết
kế web Quảng Nam chất lượng)
Bạn
có thể liệt kê giờ mở cửa, thông tin liên hệ, hiển thị hình ảnh về cửa hàng hoặc
sản phẩm của mình và sử dụng biểu mẫu liên hệ để hỗ trợ các yêu cầu từ khách
hàng tiềm năng hoặc phản hồi từ những khách hàng hiện tại. Bạn thậm chí có thể
tải lên các video quảng cáo để thu hút khách hàng và bán hàng. Website là một
phương tiện rất tốt để quảng bá các kênh truyền thông xã hội và xây dựng cộng đồng
với khách hàng của bạn.
Tuy
nhiên, mọi thông tin cần được thể hiện một cách rõ ràng, mạch lạc để tạo nên sự
thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến. Bạn cũng cần cập nhật
thông tin thường xuyên trên website và viết những bài nội dung chất lượng, cung
cấp thông tin giá trị, hữu ích cho khách hàng.
Hiện diện trực tuyến 24/7
Có
một trang web có nghĩa là khách hàng luôn có thể tìm thấy bạn mọi lúc, mọi nơi.
Ngay cả ngoài giờ làm việc, lúc nửa đêm, cuối tuần, ngày lễ thì trang web của bạn
vẫn hoạt động và bạn vẫn có thể bán hàng, tìm kiếm khách hàng mới.
Website
mang lại sự tiện lợi cho người dùng vì họ có thể truy cập thông tin họ cần
trong sự thoải mái tại nhà riêng của họ mà không phải ra đường và đến cửa hàng
của bạn để mua hàng. Chỉ cần có kết nối internet, 4G, sử dụng máy tính hoặc điện
thoại thông minh thì khách hàng của bạn có thể tiếp cận website và doanh nghiệp
của bạn bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Website giúp bạn bán hàng ngay cả khi bạn
đang ngủ.
Công cụ thực hiện các hoạt động Marketing
Hơn
cả giá trị cung cấp thông tin và bán hàng, website còn là một trong những yếu tố
không thể thiếu để doanh nghiệp thực hiện các kế hoạch Marketing của mình. Với
sự phát triển không ngừng của Internet, Marketing online trở thành một công cụ
đắc lực để doanh nghiệp thu hút khách hàng bên cạnh các phương pháp Marketing
truyền thống. Để thực hiện được điều đó, chắc chắn không thể thiếu website.
Với
website cách quảng bá hiệu quả nhất là quảng cáo Google Adword hoặc Google
Shopping, giúp tiếp cận với đúng khách hàng mục tiêu chính xác. Ngoài ra khi có
website bạn nên thực hiện SEO để trang web của bạn hiện lên đầu kết quả tìm kiếm
trên Google, gia tăng cơ hội bán hàng cho cửa hàng.
Bạn
cũng có thể quảng cáo banner, quảng cáo qua Google network trên các trang báo mạng,
báo điện tử về website của mình. Hãy sáng tạo và tận dụng nhiều phương thức tiếp
thị cho website của mình. Khi sở hữu cho mình một website chuyên nghiệp, doanh
nghiệp có thể thực hiện các kế hoạch phát triển Marketing và định hướng dài hạn.
Công cụ giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7
Không
chỉ bán hàng, website còn là kênh để thực hiện các công việc giao tiếp và chăm
sóc khách hàng 24/7. Một trong những lợi ích của website so với các công cụ nào
khác là cho phép sự tương tác từ 2 phía giữa khách hàng và doanh nghiệp.
(Xem
thêm: thiết
kế web Quảng Nam uy tín)
Bạn
có thể tận dụng website để thực hiện các cuộc khảo sát nhỏ để hiểu khách hàng
mình hơn hay thu thập những đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp của mình. Từ
những nguồn thông tin quý báu này, bạn đã có thể dễ dàng cải thiện chất lượng sản
phẩm, dịch vụ của mình sao cho phù hợp nhất với khách hàng mà không cần tốn quá
nhiều thời gian, chi phí cho các cuộc khảo sát.
Bạn
có thể tích hợp các công cụ chăm sóc khách hàng với website như công cụ chat trực
tuyến, tổng đài chăm sóc khách hàng, từ đó bạn sẽ hiểu được nhu cầu và mong muốn
của khách hàng để đáp ứng tốt hơn mong đợi của họ.